Blog

นิ้วประเภทต่าง ๆ มีอะไรบ้าง?

เยเลียน่า on August 5, 2021 0 Comments

นิ้วโป้ง หมายถึง หลักที่สองของมือคุณ โดยวางไว้แยกจากกัน และตรงข้ามกับสี่นิ้วที่เหลือของคุณ นิ้วโป้งของคุณเรียกอีกอย่างว่านิ้วชี้และนิ้วนางเรียกว่านิ้วก้อย อวัยวะอื่น ๆ เช่นนิ้วหัวแม่มือและนิ้วเท้าของคุณก็เป็นตัวเลขเช่นกัน ดังนั้นในคนส่วนใหญ่ มีเพียงตัวเลขเดียวต่อมือ ซึ่งหนึ่งในนั้นมักจะเป็นนิ้วโป้งของคุณ

มือส่วนใหญ่ของคุณเรียกว่าฝ่ามือ มือมีสามประเภทหลัก: Interphalangeal หรือ interventricular และ extinquiotic หรือ extinquiotic มือทั้งสามนี้มีวิธีการจับที่แตกต่างกัน

เราถือฝ่ามือที่สูญพันธุ์ไปที่ฝ่ามือ นิ้วทั้งหมดมีตำแหน่งของตัวเองในมือ นิ้วชี้อยู่ทางซ้ายของมือ ในขณะที่นิ้วกลางอยู่ที่ด้านบนของมือขวา และนิ้วนางอยู่ด้านล่าง นิ้วหัวแม่มืออยู่ระหว่างนิ้วเหล่านี้ มือประเภทนี้เป็นที่นิยมมากในหมู่ผู้หญิง

บางคนเกิดมาพร้อมกับนิ้วโป้งที่อ่อนแอหรือชี้และมีปัญหาในการถือสิ่งของ พวกเขาใช้ ปุ่มนิ้วหัวแม่มือ ซึ่งดูเหมือนแหวนติดกระดุมบนนิ้ว บางครั้งผู้ที่เคยผ่าตัดจัดฟันมาก็ใส่ได้ ทำให้จับสิ่งของได้ง่ายขึ้น หากคุณเป็นคนที่มีปัญหาในการจับสิ่งของ คุณไม่ควรสวมใส่มัน

นิ้วมีประโยชน์ต่างกัน นิ้วบางนิ้วมีฟังก์ชั่นที่ชัดเจนกว่านิ้วอื่นๆ

เมื่อพูดถึงอาหาร นิ้วหัวแม่เท้าของคุณกับนิ้วหัวแม่เท้าอื่นๆ ของคุณมีความแตกต่างกันอย่างมาก นิ้วโป้งมีนิ้วโป้งที่ยาวและแข็งแรงที่สุดที่สามารถหนีบและแทงอาหารได้ อีกสองนิ้วสามารถใช้เคี้ยวและดูดอาหารได้

หากคุณถือปากกาหรือดินสอด้วยมือทั้งสองข้าง คุณสามารถควบคุมปากกาของคุณได้อย่างง่ายดาย ด้วยนิ้วเดียว แต่ถ้าคุณจับวัตถุด้วยนิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้เพียงอย่างเดียวก็จะจับได้ยาก เนื่องจากนิ้วชี้ต้องใช้แรงกดแรงๆ

ดังนั้น เมื่อคุณจับปากกาด้วยนิ้วชี้ คุณจะต้องถือปากกาด้วยมือข้างหนึ่งแล้ววางนิ้วชี้ไว้ใต้ปลายปากกาและนิ้วนางข้างหลังคุณ หลังจากนั้นคุณสามารถเดินบนดินสอได้หลายครั้ง วิธีจับดินสอด้วยนิ้วชี้และนิ้วหัวแม่มือ สิ่งที่คุณต้องมีคือนิ้วก้อย ในขณะที่จับที่จับด้วยนิ้วโป้งและนิ้วชี้ คุณสามารถใช้นิ้วกลางและนิ้วชี้ได้ หากคุณต้องการขนของหนักและใช้นิ้วโป้งทั้งสองข้าง คุณสามารถถือมันด้วยสองนิ้วหัวแม่มือ

นอกจากนี้ยังมีนิ้วชี้ที่แข็งแรงซึ่งอยู่ที่ด้านหลังของลิงค์ เรียกอีกอย่างว่านิ้วก้อย นิ้วนี้สามารถใช้สำหรับจับสิ่งของและนิ้วหัวแม่มือ ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่คุณถือของบางอย่างด้วยนิ้วก้อยของคุณ มันจะถือได้ง่ายมาก

คุณยังสามารถใช้นิ้วชี้เพื่อบีบและเขย่าสิ่งต่าง ๆ เมื่อเทียบกับนิ้วใหญ่ของคุณ นิ้วใหญ่ของคุณไม่สามารถใช้กับสิ่งนี้ได้ทั้งหมดดังนั้นเมื่อคุณต้องการเขย่าและบีบคุณไม่ต้องการใช้นิ้วชี้

เมื่อคุณเล่นกีตาร์ คุณสามารถใช้นิ้วโป้งทั้งสองเพื่อดีดกีตาร์ได้ นิ้วหัวแม่มือนี้อาจแข็งแรงกว่านิ้วอื่นๆ เล็กน้อย เมื่อคุณเล่นกีตาร์ สิ่งสำคัญคือนิ้วโป้งอยู่ในตำแหน่งหลัง แทนที่จะเป็นตำแหน่งตรงกลางหรือด้านข้าง

ด้วยนิ้วโป้งที่แข็งกว่าคุณสามารถกดสายพร้อมกันเพื่อให้ได้เสียงที่เต็มอิ่มยิ่งขึ้น นั่นคือเหตุผลที่นิ้วโป้งที่แข็งแรงทำให้เสียงกีตาร์ดีขึ้น

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *